Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng

Admin

Một phần đường dài 250 mét, đoạn từ Yên Phụ đến nút giao Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội), vừa được đưa vào sử dụng sau nhiều tháng thi công.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 2).

Dự án được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. 

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 3).

Tuy nhiên, do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công... khiến dự án chậm tiến độ. Dự án đến nay đạt khoảng 80% khối lượng, dự kiến về đích vào tháng 6/2024.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 4).

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm thay thế một phần kết cấu đê đất hữu Hồng bằng tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, kết hợp mở rộng và hạ thấp mặt đường đê từ 2 làn thành 4 làn xe. Hai bên được cải tạo 2 làn đường dân sinh bên dưới, mỗi bên 5m.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 5).

Ngoài mở rộng mặt đường đê, dự án còn xây dựng hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 6).

Ghi nhận của Người Đưa Tin, các loại máy móc hạng nặng cùng công nhân tích cực làm việc để sớm hoàn thiện dự án.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 7).

Sau khi hoàn thành, dự án kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông qua tuyến đường cầu Nhật Tân, tạo thuận lợi cho việc kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 8).

Mới đây, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Tp.Hà Nội cho biết, để giảm ảnh hưởng đến giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trên đường Âu Cơ, vừa qua chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh thi công, thông xe một phần dự án đang có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến trước khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ).

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 9).

Theo đó, đoạn đường có chiều dài hơn 250 mét, lưu lượng xe đi lại đông và đã được thi công hoàn thiện sớm để giải quyết một phần ảnh hưởng đến giao thông.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 10).

Hiện tại, toàn bộ hàng rào và máy móc thi công trên đường Âu Cơ đoạn Yên Phụ - đến nút giao Xuân Diệu đã được dỡ bỏ.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 11).

Lòng đường từ 2 làn xe cơ giới trước đây nay đã được mở rộng từ 16,5 đến 21 mét - tương đương 4 làn xe cơ giới.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 12).

Tại phần đường mở rộng này, phương tiện ô tô, xe máy đã lưu thông, đi lại thông suốt và không còn xảy ra tình trạng ùn ứ.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 13).
Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 14).

Các phần tiếp theo của dự án đang được tiếp tục thi công, hoàn thiện.

Dân sinh - Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng (Hình 15).

Hiện nay, các nhà thầu thi công vượt qua các khó khăn, phấn đấu hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án trước 30/6/2024, hoàn thành toàn bộ dự án đúng dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.