Hơn 4 triệu lượt khách tới Côn Đảo bằng máy bay AN-38 và ART72

Admin

Trong 20 năm, đã có hơn 72.900 chuyến bay AN-38 và ART72 tới Côn Đảo, chở hơn 4 triệu lượt khách tới tham quan địa điểm này.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Hà Duy Quang, Giám đốc Công ty bay dịch vụ Hàng không (VASCO) cho biết, trong hơn 20 năm qua, từ khi hãng hàng không này vận chuyển đưa đón khách du lịch đến Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đón hơn 72.990 chuyến bay với hơn 4 triệu lượt khách di trên máy bay AN-38 và ART72.

Ông Quang cho biết, chuyến bay đầu tiên tới huyện đảo này bắt đầu từ tháng 5 năm 2004 và bay bằng tàu bay tầm ngắn AN-38 với tuần suất 3 chuyến bay/tuần chỉ có thể tải cung ứng với số lượng khách là hơn 100 khách/tuần.

Sau thời gian hoạt đông, số lượng du khách sử dụng máy bay đến Côn Đảo ngày càng đông, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân thì từ tháng 9/2014 hãng này đưa vào khai thác dòng máy bay phù hợp ATR72.

Hiện nay, VASCO thực hiện thường xuyên từ 100-120 chuyến bay/tuần từ thành phố Hồ Chí Minh & Cần Thơ đến với Côn Đảo.

Tiêu dùng & Dư luận - Hơn 4 triệu lượt khách tới Côn Đảo bằng máy bay AN-38 và ART72

Dòng máy bay ART72 khai thác cho chặng bay gần và những sân bay có đường băng ngắn. (Ảnh: VN).

“Sau 20 năm hoạt động, hòa cùng với sự phát triển đi lên của khu vực để Côn Đảo được chuyển mình không chỉ được biết đến là vùng đất mang dấu ấn lịch sử mà còn là thiên đường của nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch tâm linh và khám phá thiên nhiên. Chúng tôi tự hào và cam kết hướng mọi hoạt động của mình gắn liền sản xuất kinh doanh với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Đảo”, ông Hà Duy Quang chia sẻ.

Huyện Côn Đảo là một trong những huyện đảo nổi tiếng tại Việt Nam không chỉ về bề dày lịch sử, những câu chuyện hào hùng của cha ông qua từng thời kỳ kháng chiến, đây còn là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Theo số liệu của UBND huyện Côn Đảo, tổng lượng khách du lịch đến Côn Đảo trong tháng 3/2024 vào khoảng 63.000 lượt, trong đó khách quốc tế 2.848 lượt, tổng doanh thu du lịch 214 tỷ đồng.

Tính đến hết quý I/2024, Côn Đảo đón 146.100 lượt khách, tăng gần 4% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế là 8.010 lượt, tăng 37% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch 511 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ.

Báo cáo của UBND huyện Côn Đảo nhận định, lượng khách và doanh thu du lịch Côn Đảo tăng là nhờ địa phương tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhân dân và du khách.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, vận tải đường biển linh hoạt điều chỉnh kế hoạch khai thác vận chuyển với tần suất phù hợp nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch. Vì thế nên du khách đến với Côn Đảo ngày càng đông.