Nguyễn Duy Quân: CEO trẻ kiếm bạc tỷ nhờ buôn ô tô cũ, luôn biết cho đi khi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn

Admin

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, phải vật lộn từng ngày để kiếm ăn nhưng chỉ trong thời gian ngắn, Nguyễn Duy Quân đã vươn lên trở thành một “thợ săn” ô tô cũ nổi tiếng. Anh là người sáng lập và chủ sở hữu của Q Auto – một trong những thương hiệu mua bán ô tô cũ nổi tiếng và uy tín top đầu ở Hà Nội.

Từ thợ sửa máy cày đến ông chủ Q Auto nổi tiếng

Ấn tượng lần đầu tiên gặp CEO Nguyễn Duy Quân chính là giọng nói truyền cảm, phong thái tự tin và phong độ. Một người đàn ông nhẹ nhàng chân chất, với nét hiền lành hiện ra ngay từ trên gương mặt và nụ cười của anh. Hiếm ai nghĩ rằng Duy Quân - người đàn ông cuối 8x trẻ trung và lịch lãm này lại lớn lên ở miền quê nghèo khó.

Con đường khởi nghiệp của anh Nguyễn Duy Quân thật quá đỗi gập ghềnh. Sinh ra trong một gia đình làm nông tại một huyện nhỏ ven Hà Nội, tuổi thơ của Nguyễn Duy Quân nếm trái đủ cay đắng của cái nghèo, cái đói. Anh đã đi làm từ sớm để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ và quyết tâm theo học một cái nghề để vươn lên. Học hết cấp 2 anh quyết định học nghề sửa chữa ô tô tại Trường Trung cấp nghề số 10.

Cần biết - Nguyễn Duy Quân: CEO trẻ kiếm bạc tỷ nhờ buôn ô tô cũ, luôn biết cho đi khi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, Nguyễn Duy Quân luôn tâm niệm phải học hành mới có cơ hội vươn lên.

Sau đó, anh quyết định vào Tây Nguyên để tìm kiếm cơ hội đổi đời. Trải qua rất nhiều nghề như sửa chữa máy cày, làm nhôm kính… tất bật từ sáng đến đêm không có thời gian nghỉ ngơi. Ở nơi đất khách quê người chật vật mưu sinh vẫn không đủ sống, năm 2007 anh Quân quyết định về lại Hà Nội lập nghiệp.

Bước ngoặt đầu tiên khi anh được chị gái chỉ cho địa chỉ một cửa hàng nội thất ô tô ở Lê Văn Lương đăng tuyển nhân viên, anh quyết định nộp hồ sơ và xin làm việc. Buổi sáng anh là nhân viên lắp đặt phụ kiện - nội thất ô tô, buổi tối anh vội ăn tạm cái bánh mì hay gói xôi rồi đi chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Có những ngày hết tiền chẳng dám đi đâu, ra đường mua gì cũng đắn đo, nâng lên đặt xuống.

Cứ góp nhặt từng ngày, đến năm 2011, Nguyễn Duy Quân đã có thể tự mình đứng ra mở một cửa hàng làm nội thất ô tô ở phố Văn Cao - Hà Nội. Tuy nhiên, cơ duyên lại đưa anh đến với nghề buôn bán xe ô tô cũ, mua của người chán bán cho người cần.

“Khi đó, giấc mơ của tôi không hề lớn, tôi chỉ muốn giúp đỡ gia đình thoát nghèo” - anh Quân nhớ lại.

Ông chủ đứng sau hàng loạt xế xịn của nghệ sĩ nổi tiếng

Thời điểm đó, với kinh nghiệm về sửa chữa ô tô và đầu óc nhạy bén, nắm bắt được nhu cầu mua đi, bán lại xe ô tô cũ, Nguyễn Duy Quân đã liều lĩnh, vay thêm tiền ông cậu để đầu tư. May mắn đã mỉm cười với chàng thanh niên nghèo chịu khó và luôn nỗ lực này, anh thuận lợi bán ra được vài chiếc xe cũ và có nhiều vốn hơn. Từ đó, Duy Quân bén duyên với việc buôn bán xe cũ và thành lập công ty Q Auto phát triển ngày càng lớn mạnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, Q Auto đã trở thành một trong những showroom mua bán ô tô cũ nổi tiếng và uy tín top đầu ở Hà Nội. Chuyên cung cấp các dòng xe hơi từ bình dân đến cao cấp, cùng đội ngũ chuyên viên và nhân viên tư vấn lành nghề, tận tâm trong công việc.

Cần biết - Nguyễn Duy Quân: CEO trẻ kiếm bạc tỷ nhờ buôn ô tô cũ, luôn biết cho đi khi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn (Hình 2).

May mắn đã mỉm cười với chàng CEO trẻ tuổi, từ người làm thuê anh đã mở cho mình một showroom buôn bán ô tô cũ.

Đây cũng là địa chỉ uy tín và tin cậy khi có nhu cầu “tậu” cho mình chiếc xe ô tô chất lượng với giá thành phải chăng của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng như: diễn viên Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam, Thái Sơn, tiktoker Lê Trung Hoàng và Mèo Us, diễn viên Thục Anh…

Cần biết - Nguyễn Duy Quân: CEO trẻ kiếm bạc tỷ nhờ buôn ô tô cũ, luôn biết cho đi khi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn (Hình 3).

Showroom của anh cũng là nơi được nhiều nghệ sĩ trẻ tin tưởng mua bán.

Anh Quân luôn tâm niệm, quyền lợi của khách hàng phải đặt lên trên mục đích bán sản phẩm. Anh và các cộng sự của mình hiểu rằng trong kinh doanh, bạn bán sản phẩm chất lượng kém, thu được lợi lớn trước mắt, nhưng sẽ tàn rất nhanh. Bạn bán niềm tin, niềm tin đó sẽ không dừng lại, mà nhân lên nhiều lần.

Khi được hỏi về quãng thời gian 13 năm khởi nghiệp của mình, anh Quân cười hiền: “Còn trẻ đừng ngại vất vả và cố gắng, quả ngọt phải là quả chín, chọn an nhàn ở cái tuổi còn chịu đựng được nhiều nữa, sau này không thể mong an yên”.

Dù không có nhiều tiền và quan hệ, nhưng anh Nguyễn Duy Quân đã chứng minh rằng con đường duy nhất để thành công trong khởi nghiệp là thông qua việc học hành và sự nghị lực vượt qua giới hạn.

Ngoài việc kinh doanh, anh Quân còn gieo những hạt mầm hy vọng, lan tỏa tình yêu thương tới cộng đồng bằng nhiều việc làm thiện nguyện, nỗ lực mỗi ngày để giúp những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Cần biết - Nguyễn Duy Quân: CEO trẻ kiếm bạc tỷ nhờ buôn ô tô cũ, luôn biết cho đi khi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn (Hình 4).

Ngoài công việc kinh doanh, nam doanh nhân trẻ rất mê việc thiện nguyện vì anh cũng từng trải qua nhiều khó khăn lúc nhỏ.

Thu Hà